Hỗ trợ khách hàng 24/7

Hotline: ĐT, Zalo: 0989 247 510

BIỂU GIÁ BÁN LẼ ĐIỆN KHU VỰC PHÍA NAM

Tổng cty điện lực TPHCM tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo đề án cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện tại khu vực phía Nam

Theo tin mới cập nhật vào Thứ ba, 06/10/2015 04:45

Theo chủ chương của Đảng và Nhà nước về điều hành giá điện đi theo cơ chế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước, phù hợp với tình hình kinh tế xã hội từng thời kỳ. Đồng thời căn cứ vào việc đánh giá kết quả quản lý thực tế sử dụng điện, áp giá điện và thực tế thanh toán tiền điện theo bậc thang trong thời gian qua. Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phối hợp cùng các Tổng công ty phân phối điện trực thuộc tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong cộng đồng về dự thảo cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện. 

Ngày 30/9/2015 vừa qua, Tập đoàn điện lực Việt Nam đã phối hợp cùng Tổng công ty Điện lực TPHCM tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo “Đề án cái tiến cơ cấu biểu giá biểu giá bán lẻ điện” với sự tham dự của hơn 200 đại biểu tới từ các Sở ban ngành khu vực phía Nam. 

Các đại biểu tham dự đã được giới thiệu chi tiết về các phương án trong “Đề án cải tiến biểu giá bán lẻ điện” nhằm mục đích khắc phục bất cập của biểu giá điện hiện tại để có một biểu giá điện đơn giản, công khai, minh bạch hơn. 

Các đại biểu tới tham dự đã lần lượt đưa ra các ý kiến đóng góp, cũng như thắc mắc của mình đối với 3 phương án mà EVN đề xuất gồm:

- Phương án 1: Giữ nguyên 6 bậc  như hiện hành.

- Phương án 2: Quy định một mức biểu giá điện sinh hoạt (đồng giá).

- Phương án 3: Rút gọn biểu giá điện sinh hoạt bậc thang từ 6 bậc xuống 3 bậc hoặc 4 bậc.

Sau một thời gian thảo luận thẳng thắn, đa số các đại biểu lựa chọn “Phương án 3: Rút gọn từ 6 bậc xuống 3 bậc hoặc 4 bậc”, đồng thời đề xuất thêm một số ý kiến riêng bổ sung để phương án này thêm hoàn thiện.

Tiếp thu các ý kiến đóng góp, Đại diện Ban lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Cục điều tiết Điện lực Bộ Công thương  đã lần lượt giải đáp các thắc mắc của một số đại biểu, đồng thời phân tích ưu nhược điểm của từng phương án được. Đại diện EVN cam kết phương án được lựa chọn phải thỏa mãn các tiêu chí:

- Thực hiện tốt chính sách giá điện về khuyến khích điện tiết kiệm và hiệu quả.

- Tạo ra những điều kiện để quản lý, kiểm tra giám sát tốt hơn so với các phương án khác

- Ít nhược điểm nhất và tác động của các mức giá cụ thể làm tăng giá ít nhất đến các đối tượng tiêudùng.

Thông qua chương trình hội thảo, lãnh đạo EVN mong muốn tìm được phương án đảm bảo phù hợp với thực tế sử dụng điện ở nước ta, tạo thuận lợi trong quản lý, theo dõi, kiểm tra của người sử dụng điện; Khuyến khích sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và Thực hiện lộ trình để đưa cơ cấu biểu giá điện phù hợp với các bước phát triển của thị trường bán buôn điện cạnh tranh và thị trường bán lẻ điện cạnh tranh, tiến tới vận hành giá điện theo cơ chế thị trường.

 

Các tin tức khác

Đối tác khách hàng

CanaryVkids CanaryVkids CanaryVkids CanaryVkids CanaryVkids CanaryVkids
Thông tin liên hệ

Số 35 An Hạ, X. Phạm Văn Hai, H. Bình Chánh, TP.HCM

ĐT, Zalo: 0989 247 510

thuanlongsaigon@gmail.com

Copyright © 2018 by THUANLONG CO.,LTD All rights reserved. Design by NiNa Co.,Ltd
Đăng ký nhận tin
Đăng ký email của bạn dể nhạn thông tin mới nhất từ chúng tôi

Liên kết mạng xã hội:

Thống kê truy cập
Online Đang Online: 7
_thongketuan Trong tuần: 596
_thongketuan Trong tháng: 4227
_tongtruycap Lượt truy Cập: 1676648